HO Kitchen

Posted on ตุลาคม 22, 2010

0


HO Kitchen @ เหม่งจ๋าย

ร้านตั้งอยู่แถวเหม่งจ๋าย อยู่ติดริมถนนด้านซ้ายมือเวลาเดินทางไปถนนเรียบทางด่วยรามอินทรา จะเห็นรั้วไฟสว่างเป็นแถวๆอยู่ มีพื้นที่จอดรถภายในร้าน ลงจากรถแล้วเดินเข้ามาจะเห็นตู้ปลาขนาดใหญ่ตั้งเรียงเป็นแถว บอกถึงความสดของอาหารมื้อนี้(ยะฮู้ หิวหิว) จิงๆแล้ววันนี้จะทานปูอลาสก้า เลยกลัวๆไม่อยากไปเดินดูมันมากเดียวทานมะลง

ร้านมีสามชั้น ชั้นล่างสุดจะเป็นโซน VIP แยกเป็นห้องๆไว้ ตรงทางเข้าจะมีตู้เล็กจำหน่าย Jewellry ด้วย ชั้นบนจะเป้นห้องรวม ขนาดค่อนข้างใหญ่ มีทั้ง indoor & outdoor เคยลองนั้นทั้งสองที่มาแล้ว โดยส่วนตัวชอบ นั้งโซนชั้นล่างมากกว่า ไม่ใช่อะไรทานมื้อเย็นทีไรติดละครทุกที่อะ คนจีนมักจะเป็น Family day วันอาทิตย์ ชั้นสามจะเป็นห้องเลี้ยงขนาดใหญ่ ใช้จัดงานเลี้ยงสังสรรคืหรือฉลองงานแต่งงานได้ น่าจะใหญ่พอจุคนได้ประมาณ 100 คน

เมนูที่ไปลองมา : จิงๆแล้วบางครั้งสั่งเซ็ทของเค้าเลยก็ได้อะ แล้วก็เพิ่มบางอย่างที่เราชอบอยากทานเข้าไป มี เมนูเด็ดที่นี่ ปูอลาสก้า ต้องสั่งทั้งนึงและผัดกระเทียมพริกไท เลยนะ รสชาติไม่เหมือนกัน ของเราคุณแฟนทางเปลือกเข้าไปเลย กรอบกรอบ แล้วปิดท้ายเมนูด้วย ราดหน้าปลาเต้าซี่ อร่อยมากมากอ้าาา ที่บอกมาอร่อยหมดเลยรับประกันค่าา
Tips เล็กๆ : เห็นเค้าว่าร้องคาราโอเกะได้ แต่ไม่เคยลองนะ  ไม่รู้เพลงอัพเดทแค่ไหน แต่ว่า ถ้ามาทานร้านนี้แล้วก็ไม่ควรจะจองไมค์ ควรจองเก้าอี้ไว้ดีกว่า เผลอแปปเดี๋ยวานมันก็ว่างเปล่าแล้วอ้าาา

มาอัพเดทล่าสุดกัน –> คราวนี้เป็นอาหารเซท มูลค่า 13,999 บาท ลดพิเศษเหลือ 9,999 บาทเท่านั้น แล้วก็สั่ง ปูอลาสก้ามาเพิ่ม เปลี่ยนหูฉลามเป็นกระเพาะปลาน้ำแดง ข้าวห่อใบบัวเป็นลาดหน้าปลาเต้าซี่

ภาพบรรยากาศกับการเตรียมโต๊ะของร้าน วันนี้ไปแอบเจอกาละแมกับโจอี้บอยมาทานข้าวด้วย ^^

อันแรกเป็น สลัดกุ้งทอดผลไม้ รสชาติน้ำสลัดเข้ากับผลไม้มาก เคล็ดลับน่าจะมาจากความหวานของผลไม้ที่เลือกใส่ลงไป ท่าลองทานแล้วเดาไม่ผิดน่าจะมีแอปเปิ้ล สาลี แคนตาลูป(ไม่แน่ใจ) เป็นหลัก ออกกรอบๆอร่อยมากค่ะ

เป๋าอื้อซิลี เจี๋ยนคะน้าน้ำมันหอย โอะโอะ ทานคะน้าเค้าไปเยอะมาก ไม่ขมแล้วก็กรอบด้วยเคี้ยวเพลินดี

ตามด้วยหอยเซลล์ผัดซอส xo ได้ทานหอยเซลล์แบบคำใหญ่เลย >.< ผักที่เลือกใช้เป็นบร็อคโคลี่ก็เข้ากันดี เป็นเมนูเซทที่เค้าเลือกมาให้อย่างดีแล้วจริงๆ

และแล้วในที่สุดก็มา ปูอลาสก้า 1 ตัวเอาไปทำทอดกระเทียมกับนึ่ง ชอบทานอย่างแรกมากกว่าค่ะ วันนั้นเลยปากมีแต่กลิ่นกระเทียมไปหมด ฮะฮะ

เป็ดปักกิ่ง อันนี้ค่อนข้างธรรมดาค่ะ ถ้าคนไม่ชอบทานอาหารจีนก็จะว่ามันจืดๆไปหน่อย ส่วนเนื้อเป็ดทางร้านให้เลือกว่าจะเอาไปผัดอะไรดี มีให้เลือกประมาณ 3 อย่างจำไม่ได้แล้ว คุณแฟนบอกไปผัดพริกไทยดำเลย พอเค้าเอามาเสริฟ์หน้าตาดูธรรมดา แต่ขอบอกเลยเมนูนี้เด็ดมากค่ะ คนไม่ชอบทานเป็ดอย่างเรายังทานไปเยอะเลย เนื้อเป็ดเค้านุ่มไม่คาวเหมือนทานระหว่างเนื้อไก่กับเนื้อหมูผสมกัน ให้คะแนนเต็มไปเลย

ภาพนี้ต้องขยายค่ะ เมนูกุ้งมังกร Boston ผัดขิงต้นหอม ก้ามปูมาขนาดเท่าจานที่ทานเลย คุณแฟนเลือกไปทานเฉิบๆ แต่แอะจิงๆเมนูแบบนี้ควรเลือกส่วนเนื้อนะค่ะ เพราะว่ามันจะได้เข้าุึถึงเครื่องปรุงที่เค้าผัด ส่วนก้ามมันเข้าไม่ถึงหรอก 555 อร่อยไปเลยเรา ปลาเก๋านึ่งซี่อิ้ว เห็นคนชอบทานปลาบอกว่าอันนี้เด็ดมาก แต่เราเข้าไม่ถึง >.< ทานปลาแค่ไม่คาวก็ ok แล้ว

เกือบจะปิดท้ายแล้ว เมนูสุดท้ายของอาหารคาว ลาดหน้าปลาเต้าซี่ มาชามใหญ่มาก เหมาะกับทานมื้อกลางวัน 5 คนขึ้นไป กว่าจะมาถึงตรงนี้ทุกคนก็อิ่มหมดแล้ว แต่กลิ่นลาดหน้ามาันช่างเชิญชวนเสียนิกระไร เลยขอแบบคนละคำพอ แล้วก็เป็นอีกเมนูที่จัดใก้คะแนนเต็มสิบค่ะ

ปิดท้ายจริงๆด้วย แปะก๊วยตุ๋นมะพร้าวอ่อน น่าแปลกพอเป็นของหวานเมือนจัดระเบียบท้องใหม่ จากที่อิ่มกับว่ายังทานได้อีก 55 เลยขอกันมาคนละถ้วย อร่อยดีค่ะไม่หวานไป  ปิดท้ายด้วยบิลเกือบ 2x,xxx ได้ >.<