ฺBonchon ไก่ทอดเกาหลี

Posted on กรกฎาคม 22, 2011

0


ฺBonchon ไก่ทอดเกาหลี

เพราะเราไม่อยากตกเทรน อะไรมาแรงเราก็อยากแจมตลอด อีกหนึ่งร้านที่คนพูดถึงกันค่อนข้างเยอะ ฺร้าน Bonchon ไก่ทอดเกาหลี อยู่ที่ชั้นสอง โครงการ Seenspace ทองหล่อ 13 ที่โครงการมีที่จอดรถชั้นล่าง แต่ไปที่ไรก็เต็มทุกที จอดได้ประมาณ 10-15 คันเท่านั้น ทางโครงการมีบริการ Valet parking จ่าย 60 บาทเอาไปจอดตึกตรงข้ามก็สบายใจได้สำหรับคนรักรถ

ฺBonchon ไก่ทอดเกาหลี ความพิเศษของเค้าคือ พ่อครัวไปฝึกมาจากต้นตำรับโดยตรง…….. แค่ฟังก็น่าทานแล้ว รู้สึกหิวตลอด มาดูแต่ละ stepในการสั่งไก่ Bonchon กันดีกว่า…อันดับแรกเลือกขนาดกับส่วนของไก่ ใครชอบทานส่วนน่อง ส่วนปีก ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย หรือจะทานแบบคอมโบ ก็เป็น Mix Mix กันไป  step ที่ 2 เลือกซอส มีแค่ 2 ซอสเท่านั้น “Soy Garlic” และ “Hot” รสชาติใช้ได้ทั้งสองแบบ Hot ก็ออกเผ็ดหน่อยแต่ไม่มากคนไม่ทานเผ็ดน่าจะพอทานไหว step ถัดมาเลือก side dish คือพวกเครื่องเคียงจะมีแค่ 4 อย่าง โคลสอร์ กิมจิโคลสลอร์ ข้าว และข้าวเหนียว อันนี้ลองมาหมดแล้ว กิมจิโคลสลอร์ เด็ดสุดค่ะ มา step สุดท้ายถ้าเพิ่มเครื่องเคียง อันเดียวไม่พอก็มาสั่งเพิ่มตรงนี้ได้ ในส่วนนี้มีซุปให้เลือกด้วย

ศึกษาเมนูกันเรียบร้อย ก็สั่งเลย ไก่ Bonchon 10 ชิ้น แบบคอมโบ ราคา 230 บาท ซอส Mix สั่งได้เพราะเราสั่งขนาดกลาง ตามด้วยside dish กิมจิโคลสลอร์ และสุดท้ายเครื่องเคียงอย่างเดียวจะไปพออะไร ปิดท้ายด้วยกิมจิอีกอย่างละกัน นอกจากนั้นก็สั่ง กิมจิซุป กับข้าวหน้าเนื้อหมูผัดกิมจิมาเพิ่ม (จริงๆมันมีชื่อเรียกแต่จำไม่ได้)เมนูนี้มีซุปกับสลัดมาด้วยค่ะ

นั่งรอประมาณ 15 นาทีก็ได้ทาน ไก่ Bonchon อร่อยมาก ประทับใจความกรอบนอกนุ่มในของไก่เค้าจริงๆ อันนี้เหมือนอ่านในการ์ตูนเลย ข้างนอกกรอบๆๆ ชอบซอสทั้ง 2 รสเพราะส่วนตัวแล้วต้องทานผสมกันไป ถ้าทานอย่างใดอย่างหนึ่งรสเดียวแล้วรู้สึกจะเลียนๆไปหน่อย ส่วน กิมจิซุป ให้คะแนนเต็ม 10 ไปเลยร้อนมาก เข้มข้นมาก อร่อยดี ^^ สรุปแล้วร้านนี้ดี เดี๋ยวไปอีก….

อย่างที่บอก ฮะฮะ เลยมาอีกรอบเลย ปัญหาการหาที่จอดรถยังเหมือนเดิม ที่จอดรถเต็มตลอดขนาดมากบ่ายมากแล้วนะ ถึงที่หมาย 15.00 น.