Grand Ramen

Posted on มิถุนายน 2, 2011

0


Grand Ramen @ ทองหล่อ
นึกถึงราเมงก็ร้านนี้ค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านในดวงใจที่นั่งสบายๆแบบไปกับเพื่อน ครอบครัว หรือกับคนรักก็ได้นะค่ะ ตั้งอยู่ ทองหล่อ สุขุมวิท 55 ถ้าเข้าทางสุขุมวิทอยู่ซ้ายมือต้นๆซอย ถ้าเข้าจากเพชรบุรีอยู่ขวามือท้ายๆซอย จริงๆแล้วที่ชอบอีกอย่างคือมีที่จอดรถ สามารถเข้าไปจอดกับของ Grand hotel ได้เลย รับบัตรมาแล้วไปปั้มที่ร้านได้

ร้านจะตกแต่งเน้นไม้แต่ดูไม่แข็งมาก ก็คล้ายๆร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วๆไป แต่รสชาติอาหารกึ่งจีนญี่ปุ่นนะค่ะ  ครัวเป็นแบบเปิดมีที่นั่งตรงเคาร์เตอร์ ส่วน outdoor ก็มีสำหรับคนสูบบุหรี่ด้วย มาดูเมนูกันดีกว่าเมนูจะเป็นแบบราเมงราดด้วยหน้าต่างๆ มีให้เลือกทั้งแบบน้ำข้นๆคล้ายราดหน้า หรือน้ำใสอย่างซุปต่างๆ มีทั้งขนาดชามเล็กกับใหญ่นะค่ะ สาวๆทั้งหลายอย่าลืมสั่งชามเล็กนะ ชามใหยมันใหญ่มากกกกจริงๆๆ เมนูเด็ดประจำ (ตัวคนเขียนนะค่ะ) “นิระบุทะราเมน หรือ ราเมนหน้ากุ่ยช่ายหมูสับ” เป็นเมนูแบบเด็กเลยค่ะ มีหมูสับผัดราดบนเส้น อร่อยมากๆๆ ติดตรงที่เค้าให้ใบกุ่ยช่ายมาเยอะไปหน่อย ต้องแอบบเอาออกทุกที่ค่ะ เมนูนี่แอบเห็นคนญี่ปุ่นโต๊ะข้างๆเค้าสั่งเหมือนกันค่ะ อยากแนะนำยิ่งเวลาอยากทานของร้อนๆเวลาตื่นนอนแล้ว This one is GOOD! ฮะฮะ

เมนูถัดมา มาโบเมน หรือ ราเมนราดหน้าเต้าหู้ทรงเครื่อง, ราเมงหมูตุ๋นซุปงา, กับ ชุดสเต็กไก่ย่างกับสลัดค่ะ แล้วก็สั่ง โอเด้งกับ โทริคาราเกะ มาเป็นของทานเล่น (เล่นแบบหนักๆ 555) กว่าจะทานหมดเล่นเอาเหงื่ออกเลยค่ะ (คุณแฟนนะ) ลืมบอกไปที่ไปมาล่าสุดนี้เค้ามีเมนูใหม่ “ซุปงา” สีออกขาวๆเลย โรยงามานิดหน่อยด้วย แต่ว่าอันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาอ่าา เพราะถ่ายไม่ทันคนกิน ส่วนราคาก็คุ้มค่าตามปริมาณอาหารเลยค่ะ

Posted in: Thonglor