The Buttercup

Posted on มีนาคม 5, 2012

0


ร้านอยู่ย่านคนพักอาศัยและใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ ซ.พระรามเก้า ตั้งอยู่ใน Amari Residence Bangkok จริงๆผ่านไปก็จะเห็นร้านข้างล่างหน้าตัวที่พักเลย เป็นร้านโทนอิฐขาวตกแต่งด้วยอุปกรณ์ห้องครัว เครื่องครัว อย่างพวกช้อนส้อม กับโซฟาสีโทนอบอุ่น เหลือง ไม้ นวลๆ มีโต้ประมาณ 8-10 โต๊ะเท่านั้น มีโซน outdoor ด้วย แต่อาจจร้อนไปหน่อยแล้วก็ไม่เหมาะกับการนั่งทานในตอนเย็นเลย ไปทานวันวาเลนไทน์เลยได้ Buttercup Dinner set for Valentines’ Day ในราคา 1500 Baht สำหรับคู่รักมาทาน จะเลือกซุป สลัด อาหารจานหลัก เครื่องดื่มและเค้กได้อย่างละ 2 ที่สำหรับ 2 ท่านพอดี

ดูผิวเพลินอาจไม่พอ แต่เยอะอยู่นะค่ะ มาดูที่ละอย่างกันเลย เครื่องดื่มสั่งเป็น Vanilla Milk Shake (ออกหวานไป)กับ  Strawberry smoothie (ก็เปรี้ยวไป)

ซุปเราสั่ง ซุปฟักทองกับผักขม อร่อยทั้ง 2 อย่างเลย มาแบบร้อนมากซึ่งเป็นข้อดีค่ะ ถ้าไปทานซุปร้านไหนมาไม่ร้อนแบบอุ่นๆก็จะทานได้แค่ 3-4คำก็ต้องพอเพราะว่าเริ่มไม่อร่อยแล้ว

ต่อด้วยสลัดเป็นเมนูพิเศษสำหรับวันวาเลนไทน์เลย Strawberry vinaigrette salad with fried shrimps มีสตอเบอรี่ตัดเป็นรูปหัวใจให้ด้วย เมนูนี้อร่อยแล้วก็เข้ากับเทศกาลมาก ส่วนเมนูหลักเป็นสปาเก็ตตี้ Spaghetti with spicy garlic and mushroom ซึ่งจริงๆไม่มีในเซทนะค่ะ แต่ขอเค้าเอามาจากเมนูปกติ อยากทานตัวนี้เลยมาร้านนี้ เพราะงั้นเลยแจ้งเค้าไป ทานร้านก็น่ารัก จัดมาให้ค่ะ ส่วนอีกจานเป็น Salmon steak with caper lemon sauce served with mashed potato and sauteed spinach อันนี้ตกแต่งด้วยหนวดกุ้ง น่ารักดี เนื้อปลากับรสชาติน้ำซอสธรรมดาไปเมื่อเทียบกับการตกแต่งค่ะ


ของ หวานเรา เลือก Black Forest cheese ทานที่ร้านกับ Stawbeery cheese cake กับไปทานที่บ้านด้วย โดยรวมอยากแนะนำเป็นร้านมานั่งสบายๆกับวันผักผ่อนที่เราไม่ต้องการความยุ่ง ยากแล้วเส้นทางไปร้านก็รถไม่ติดด้วย เลือกไปได้หลายทาง